Các nước ASEAN khẳng định quyết tâm trong giảm thiểu tác hại của tin giả
Theo đó, cửa hàng mở rộng vừa được khai trương đặt tại số 283 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng khu vực phía bắc. Tại đây, khách hàng có thể tự do trải nghiệm các dòng xe máy điện chính hãng mới nhất của Dat Bike.Bà Bùi Nguyễn Trúc Ny, Giám đốc kinh doanh toàn quốc Dat Bike, cho biết việc đầu tư mở rộng mạnh mẽ tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc là bước đi quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng về xe máy điện. "Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường xe điện tại phía bắc và cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, hiệu suất cao với giá thành phải chăng cho người dùng, góp phần thúc đẩy giao thông xanh", bà Ny chia sẻ.Xe máy điện Dat Bike có ưu điểm vượt trội về giá thành và công năng, quãng đường di chuyển. Cụ thể dòng xe cao cấp nhất hiện giờ Quantum S1 có khả năng di chuyển 285 km 1 lần sạc với tốc độ tối đa 100 km/giờ, 1 lần sạc 4 tiếng với chi phí khoảng 12.000 đồng tiền điện. Trước đó vào tháng 10.2024, Dat Bike tung ra cùng lúc 3 dòng xe máy điện Quantum S1, S2, S3 với đa dạng màu sắc và mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng. Vài năm trước khi người tiêu dùng đón làn sóng chuyển dịch sang xe điện do biến động của giá xăng đã có nhiều tranh luận so sánh ưu nhược điểm của các hình thức pin xe điện bán ra gồm trạm đổi sạc, pin bán rời, cho thuê hay gắn liền cùng xe. Cho đến hiện tại, xu hướng dịch chuyển từ hình thức đổi pin và thuê pin sang bán xe kèm pin đang được nhiều hãng xe điện lớn trên thị trường đồng loạt áp dụng, cho thấy Dat Bike đã đón đầu nhu cầu và hiểu rõ thị trường ngay từ những ngày đầu khi bán kèm pin gắn liền theo xe.Tháp Tài chính 108 tầng kỳ vọng sáng tạo biểu tượng mới của Đông Nam Á
Nhiều du khách đã bày tỏ rất bất ngờ và ấm áp ngày mùng 1 tết khi được chào đón thịnh tình tại sân bay Đà Nẵng, mang lại sự ấm áp “như trở về nhà”.Du khách rất hào hứng khi được thưởng thức chương trình biểu diễn múa lân đặc sắc và nhận những món quà đặc sản mang đậm hương vị Đà Nẵng như nón lá, mứt gừng, bánh dừa nướng, khô mè,…Đặc biệt, du khách được tham gia chương trình hái lộc đầu xuân trên cành hoa đào, để nhận được những voucher tham quan, giải trí tại các điểm đến nổi tiếng của thành phố trong suốt thời gian lưu lại Đà Nẵng.Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào đón hơn 140 chuyến bay nội địa và quốc tế, ước đạt hơn 20.000 lượt khách đến Đà Nẵng.Trong đó số chuyến bay quốc tế dự kiến 65 chuyến, ước đạt khoảng 10.000 lượt khách của các hãng Vietnam Airlines (đường bay Narita, Nhật Bản - Đà Nẵng); Vietjet Air (đường bay Incheon, Hàn Quốc); Air Asia (đường bay Bangkok, Thái Lan) và Kuala Lumpur (Malaysia); China Airlines (đường bay Đài Bắc, Đài Loan); Hongkong Express (đường bay Hong Kong),... đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng tham quan du lịch.Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (tính từ ngày 25.1 – 2.2, tức ngày 26 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng), ước đạt 1.275 chuyến bay đến Đà Nẵng (tăng 58% so với kỳ nghỉ năm 2024).Trong đó, có 577 chuyến bay quốc tế (tăng 45% so với kỳ nghỉ năm 2024); 698 chuyến bay nội địa (tăng 71% so với kỳ nghỉ năm 2024).Trung bình đón khoảng 141 chuyến bay/ngày (trong đó có 64 chuyến bay quốc tế và 77 chuyến quốc nội), gồm 8 chặng bay quốc nội, 20 chặng bay quốc tế từ Hàn Quốc, Hong Kong, Macau, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Mông Cổ, Philippines, Cambodia, Ấn Độ.
Giá dầu tăng vọt giữa xung đột Israel-Hamas
Theo The Verge, trong bối cảnh tương lai của TikTok tại thị trường Mỹ còn nhiều bất ổn, Instagram được cho là đang ấp ủ một kế hoạch táo bạo khi biến tính năng Reels thành một ứng dụng độc lập.Theo nguồn tin từ The Information, Giám đốc Adam Mosseri của Instagram đã thảo luận về dự án tách biệt Reels với các nhân viên. Động thái này được cho là một phần trong 'Project Ray' của Meta, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của Instagram với đối thủ TikTok.Việc tách Reels thành ứng dụng riêng cho thấy tham vọng của Meta trong việc chiếm lĩnh thị trường video ngắn đang phát triển mạnh mẽ. Ứng dụng độc lập sẽ cho phép Instagram tập trung vào trải nghiệm người dùng, tương tự như cách TikTok đã thành công.Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Meta thử sức với mô hình này. Năm 2018, công ty từng ra mắt ứng dụng video ngắn Lasso, nhưng sau đó đã phải đóng cửa vào năm 2020 để tập trung vào Reels. Bài học từ Lasso cho thấy việc cạnh tranh với TikTok không hề dễ dàng.Ngoài việc tách ứng dụng, Project Ray còn có các kế hoạch cải thiện thuật toán đề xuất nội dung và mở rộng thời lượng video trên Reels lên đến 3 phút tại Mỹ. Điều này cho thấy Instagram đang nỗ lực tối đa để thu hút và giữ chân người dùng.Thời điểm này có thể được xem là cơ hội vàng cho Instagram. Với 170 triệu người dùng tại Mỹ, TikTok vẫn đang đối mặt với nguy cơ bị cấm. Instagram được cho là đã tận dụng tình hình này để 'lôi kéo' các nhà sáng tạo nội dung từ TikTok bằng các khoản tiền thưởng và ra mắt Edits, một công cụ chỉnh sửa video tương tự CapCut của ByteDance.Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Reels có còn được tích hợp vào ứng dụng Instagram chính hay không nếu ứng dụng độc lập được ra mắt. Tuy nhiên, việc tách ứng dụng cho thấy Meta đang đặt cược lớn vào tương lai của Reels trong cuộc chiến video ngắn đầy khốc liệt.
Chốt phiên lúc 23 giờ 30, kỳ hạn giao tháng 5 dừng lại mốc 184 USD/tấn, giá cà phê đạt mốc cao chưa từng có 3.663 USD/tấn nhưng khối lượng hàng hóa giao dịch cũng rất lớn.
Sắm tết online trên Shopee, Tiki, người lao động được giảm giá lên đến 50%
Từ hình ảnh camera an ninh ghi lại cho thấy, khi đó, bên trong tiệm bánh tráng có người phụ nữ đang đứng mua hàng, gần đó tại lối ra vào là một người đàn ông. Trước tiệm bánh tráng có một số xe máy đang dựng tại đây. Lúc này, chiếc ô tô đang chạy ngoài đường bất ngờ lao thẳng vào tiệm bánh tráng, tông trúng các xe máy và hất văng người nữ cùng người đàn ông ra xa. Tiếp đó là tiếng la khóc trong hoảng loạn. Một người đàn ông sau đó bước ra khỏi xe ô tô và mọi người la lớn "lùi xe ra".Qua tìm hiểu, sự việc xảy ra vào khoảng 19 giờ 30 ngày 26.1, tại một tiệm bán bánh tráng gần giao lộ đường Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh (Q.Tân Bình, TP.HCM).Nguồn tin của Báo Thanh Niên cho hay, vụ việc khiến người đàn ông (em trai chủ tiệm bánh tráng) bị thương phải nhập viện, còn người phụ nữ bị thương nhẹ. Công an Q.Tân Bình ngay sau đó có mặt, xử lý hiện trường ô tô lao vào tiệm bánh tráng. Lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra nồng đồ cồn, chất kích thích đối với tài xế xe ô tô để điều tra, làm rõ nguyên nhân.